รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2561
ระดับดีเด่น ประเภทเปิดใจใกล้ชิดประชาชน
-----
กรมชลประทาน


กรมชลประทาน มีภารกิจเกี่ยวกับการพัฒนาแหล่งน้ำตามศักยภาพของลุ่มน้ำให้เพียงพอ และจัดสรรน้ำให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภท เพื่อให้ผู้ใช้น้ำได้รับน้ำอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม ตลอดจนป้องกันความเสียหายอันเกิดจากน้ำ โดยกำหนดเป็นแนวทางการนำไปสู่การปฏิบัติไว้ในแผนยุทธศาสตร์กรมฯ พ.ศ.2560 - 2564 ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4: เสริมอำนาจประชาชนในระดับพื้นที่ การสร้างเครือข่าย และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในงานบริหารจัดการน้ำชลประทาน และในพันธกิจที่ 4 เสริมสร้างการมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาแหล่งน้ำและบริหารจัดการน้ำ

ทั้งนี้ผู้บริหารได้เน้นย้ำกับผู้ปฏิบัติงานในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อขับเคลื่อนนโยบาย รวมทั้งสื่อสารนโยบายทั่วทั้งองค์กรผ่านทางเว็บไซต์ของกรม
และเพื่อให้การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนมีผลในการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

จึงได้มีคำสั่งจัดตั้งกองส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นหน่วยงานภายใน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนงบประมาณสำหรับกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนในรูปแบบของการประชุมเวทีประชาคม การฝึกอบรมการสัมมนา และการศึกษาดูงาน รวมทั้งสนับสนุนองค์ความรู้ให้กับเครือข่ายและภาคประชาน
ที่เกี่ยวข้อง
 
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)

 

 

ติดต่อเรา

หมายเลขโทรศัพท์
สถาบันพระปกเกล้า
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 ฝั่งทิศใต้ เลขที่ 120 หมู่ 3
ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210