รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2561
ระดับดีเด่น ประเภทเปิดใจใกล้ชิดประชาชน
-----
กรมการขนส่งทางบก

 
กรมการขนส่งทางบก มีภารกิจเกี่ยวกับการจัดระบบ การจัดระเบียบการขนส่งทางบกโดยการกำกับ ดูแล ตรวจสอบ ตรวจตรา ให้มีการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ประสานและวางแผนให้มีการเชื่อมต่อกับระบบการขนส่งอื่นๆ เพื่อให้ระบบการขนส่งทางบกเกิดความคล่องตัว สะดวก รวดเร็ว ทั่วถึง และปลอดภัย

โดย กรมฯ มีกลยุทธ์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติภัยทางถนน ซึ่งเป็นวิธีดำเนินการให้บรรลุเป้าหมาย : คนขับขี่อย่างปลอดภัย ตามประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาและส่งเสริมระบบการขนส่งทางถนนให้มีความปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามแผนยุทธศาสตร์กรมการขนส่งทางบก พ.ศ.2559 - 2564 (ฉบับทบทวนปี พ.ศ.2560) โดยผู้บริหารให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วม
 
โดย กำหนดเป็นค่านิยม "ONE DLT" ประกอบด้วย
  • O ( Objective)  เป้าหมายชัดเจน
  • N (Network) มีการบูรณาการ E (Eminence) งานโดดเด่น
  • D (Digital Economy) เน้นนวัตกรรม
  • L (Legitimacy) กำกับตามกฎหมาย
  • T (Transparency) โปร่งใส เป็นธรรม
    โดย N (Network) นั้น จะเป็นการบูรณาการเป็นเครือข่ายทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก
 
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)

 

ติดต่อเรา

หมายเลขโทรศัพท์
สถาบันพระปกเกล้า
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 ฝั่งทิศใต้ เลขที่ 120 หมู่ 3
ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210