รางวัลบริการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2562
ระดับดีเด่น ประเภทการพัฒนาการบริการ
-----
ศูนย์สารนิเทศ
สำนักงานประกันสังคม


Contact Center 1506 สำนักงานประกันสังคม
 
----------------------------------------------------------
 
Contact Center 1506 สำนักงานประกันสังคมเป็นการพัฒนาระบบ Contact Center ที่สามารถตอบสนองพฤติกรรมการใช้บริการในยุคปัจจุบัน โดยมีการพัฒนาการให้บริการจากรูปแบบ Multi-Channel เป็นการบริหารข้อมูลแบบองค์รวม (Omni Channel) ขึ้น โดยนำระบu speech recognition การจดจำเสียง ทำให้ผู้รับบริการไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลซ้ำในการใช้บริการครั้งต่อไป
 
นอกจากนี้ ยังมีระบบ chat bot การตอบข้อซักถามโดยระบบอัตโนมัติ และมีระบบวอร์รูม (war room) การประมวลผลการให้บริการ ซึ่งผู้บริหารสามารถทราบข้อมูลได้ real time เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจ นำมาสู่การกำหนดมาตรการและนโยบายสำคัญที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกันตน ทั้งนี้สำนักงานประกันสังคมจะตอบรับการร้องเรียนเบื้องต้นในทันที และดำเนินการส่งเรื่องให้กับหน่วยงานเจ้าของเรื่องดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาให้แก้ผู้ร้องเรียนภายใน 25 วันทำการ
 
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)
 
 

ติดต่อเรา

หมายเลขโทรศัพท์
สถาบันพระปกเกล้า
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 ฝั่งทิศใต้ เลขที่ 120 หมู่ 3
ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210