รางวัลบริการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2564
ระดับดีเด่น ประเภทยกระดับการอำนวยความสะดวกในการให้บริการ
-----
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา


จุดเด่น 
 
  • จัดทำคู่มือประชาชน เอกสาร 2 ภาษา
  • นำระบบ SKYNET มาพัฒนาการบริการที่ยืนยันตัวตนด้วย OpenID ที่เชื่อมโยงกับหน่วยงานต่าง ๆ
  • ใช้ระบบ National Single Window (NSW) ในการเชื่อมโยงข้อมูลกันระหว่างด่านอาหารและยา อย. และกรมศุลกากร เพื่อให้เกิดการบริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว
 
ผลลัพธ์ 
 
  • ลดระยะเวลาการอนุญาตลง โดยเฉพาะกรณีผลิตภัณฑ์ป้องกัน รักษาโรคติดเชื้อโควิด-19 ลดเวลาได้ถึงร้อยละ 89
  • จัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษา ผลิตภัณฑ์สุขภาพช่วยลดระยะเวลา เพิ่มความถูกต้องการเตรียมเอกสารเพื่อยื่นคำขอต่าง ๆ
  • รับขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สุขภาพทางอิเล็กกรอนิกส์เต็มรูปแบบ
 
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)
 

ติดต่อเรา

หมายเลขโทรศัพท์
สถาบันพระปกเกล้า
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 ฝั่งทิศใต้ เลขที่ 120 หมู่ 3
ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210