รางวัลบริการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2564
ระดับดีเด่น ประเภทยกระดับบริการที่ตอบสนองต่อสถานการณ์โควิท 19 
-----
กรมสรรพากร


การยกระดับการให้บริการที่ตอบสนองต่อสถานการณ์โควิด 19 
 
----------------------------------------------------------
 
ในช่วงการแพร่ระมาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรมสรรพากรมีแผนกลยุทธ์ เพื่อบริหารจัดเก็บภาษีอากรและให้บริการที่สำคัญ 
 
----------------------------------------------------------
 
  1. "เลื่อน เร่ง ลด แรงจูงใจ" เลื่อน ระยะเวลายื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษี เร่งคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ลดอัตราภาษีหัก ณ ที่จ่าย และสร้างแรงจูงใจโดยใช้มาตรการทางภาษีเป็นเครื่องมือ เพื่อลดภาระ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชน
  2. "ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน Tax from Home" ทำธุรกรรมทางภาษีได้จากที่บ้าน ไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานสรรพากร
  3. กำหนดแผนกลยุทธ์เพื่อ บริหารจัดการให้การปฏิบัติงานและการให้บริการมีความต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด "Safety is everyone's responsibility"
 
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)
 
 

ติดต่อเรา

หมายเลขโทรศัพท์
สถาบันพระปกเกล้า
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 ฝั่งทิศใต้ เลขที่ 120 หมู่ 3
ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210