รางวัลบริการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2564
ระดับดีเด่น ประเภทการพัฒนาการบริการ
-----
กองเอกสิทธิ์และความคุ้มกันทางการทูต
กรมพิธีการทูต
 


โครงการพัฒนาระบบยื่นคำร้องขออำนวยความสะดวกด้านเอกสิทธิ์
และความคุ้มกันทางการทูตแบบออนไลน์ 
(e-Privilege)
 
----------------------------------------------------------
 
หน่วยงานเดียวของไทยที่มีหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านเอกสิทธิ์และความคุ้มกัน ให้แก่ผู้มีเอกสิทธิ์ประจำสถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุล และองค์การระหว่างประเทศในประเทศไทย กำกับดูแลการบริโภคเอกสิทธิ์ให้ถูกต้องตามกฎระเบียบและธรรมเนียมประเพณีสากลทางการทูต และหลักประติบัติต่างตอบแทน ซึ่งพบปัญหาอุปสรรค เช่น
 
  • ระยะเวลาการพิจารณาคำร้องที่ต้องสืบค้นข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบ
  • ขาดฐานข้อมูลที่สมบูรณ์เพื่อใช้อ้างอิงและตรวจสอบ
  • การตีกลับเอกสารประกอบคำร้องที่ไม่ถูกต้อง
     
----------------------------------------------------------
 
กรมพิธีการทูต จึงพัฒนาระuu e-Privilege ระบบการบริการยื่นคำร้องขอจำนวยความสะดวกด้านเอกสิทธิ์และความคุ้มกันทางการทูตแบบออนไลน์ ให้เป็นไปอย่างถูกต้องตามพันธกรณีระหว่างประเทศ ตามหลักประติบัติต่างตอบแทน เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศ ให้กับผู้รับบริการซึ่งเป็นผู้มีเอกสิทธิ์จากสถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุล และองค์การระหว่างประเทศในประเทศไทย
 
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)
 
 

ติดต่อเรา

หมายเลขโทรศัพท์
สถาบันพระปกเกล้า
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 ฝั่งทิศใต้ เลขที่ 120 หมู่ 3
ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210