รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2560
ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม
-----
จังหวัดนนทบุรี

----------------------------------------------------------
 
การกำหนดวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการบรรลุความสำเร็จที่ชัดเจน ในการบริหารการพัฒนาในเชิงพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดและการมุ่งเน้นความเป็นเมืองนนทบุรี ที่ต้องมีความสะอาด สะดวก สบาย และปลอดภัย มีการบริหารเชิงยุทธศาสตร์ที่ทำให้ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมายของผู้บริหารโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้นำ ที่ไม่เพียงแต่มองเห็นวิกฤติ และไม่ได้มองทุกอย่างเป็นปัญหา แต่จะพิจารณาว่าทำแบบไหนแล้วถึงได้ผล และมีแนวทางแก้ไขปัญหาประกอบกันด้วย รวมทั้ง มีมุมมองในภาพกว้างในการจัดการเชิงยุทธศาสตร์และสามารถเลือกคนที่เหมาะสมหรือผู้ที่รับผิดชอบในงานนั้นเพื่อให้เข้าไปจัดการกับปัญหาได้ เป็นการสร้างภาวะผู้นำแก่บุคลากรในทุกระดับที่สามารถคิดริเริ่มงานต่างๆ ในหน้าที่ของตน ผู้ว่าราชการจังหวัดมีบทบาทเป็น "ครูใหญ่" ที่คอยติดตาม และขี้แนะเมื่อเกิดข้อขัดข้อง นอกจากนั้น สิ่งสำคัญคือการสร้างการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนและภาคประชาชนในพื้นที่ ตามหลักการประชารัฐ ซึ่งมีภาครัฐริเริ่ม และภาคเอกชนหนุนเสริม เพื่อบูรณาการความร่วมมือการบริหารราชการของจังหวัดให้สามารถบริหารงานแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ในจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมได้
 
----------------------------------------------------------
 
ผลงานที่โดดเด่นจากการขับเคลื่อนองค์การ
 
  • การกำหนดมาตรการรองรับในการแก้ไขปัญหาที่จอดรถในอาคารสาธารณะหรือคอนโดมิเนียม โดยใช้แนวทาง "ประชารัฐ" 
  • การบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ตามโครงการ "คลองบางตลาดสวย คลองบางตลาดใส 3 อปท. ร่วมใจ ประชาราษฎร์สามัคคี" 
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)
 
 

ติดต่อเรา

หมายเลขโทรศัพท์
สถาบันพระปกเกล้า
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 ฝั่งทิศใต้ เลขที่ 120 หมู่ 3
ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210