รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2560
ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม
-----
สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข


----------------------------------------------------------
 
"การพัฒนากระบวนการอย่างเป็นรูปธรรมผ่านแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) ที่สอดคล้องตามยุทธศาสตร์พัฒนาความเป็นเลิศ (4 Excellences Strategies) ในการบริหารจัดการและการบริการสุขภาพ เพื่อให้องค์การเกิดความยั่งยืนและตอบสนอง ต่อความต้องการของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ความท้าทายในอนาคต ร่วมกับการสร้างบรรยากาศองค์การที่ดี เพื่อส่งเสริมบุคลากรให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ นำไปสู่การสร้างนวัตกรรมมากมายที่เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลลการดำเนินการด้านการบริหารจัดการและการบริการ เพื่อ "ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน"
 
----------------------------------------------------------
 
จากความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ 4 Pillar of Excellence สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขนำความสามารถจากสมรรถนะหลักขององค์การ ข้อมูลและสารสนทศสำคัญมาใช้ในการออกแบบบริการและกระบวนการทำงาน ที่คำนึงถึงความต้องการของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สภาพแวดล้อม เทคโนโลยี นวัตกรรมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ความเป็นเลิศ 4 ด้าน (4 Excellence Strategies) ที่มีความคล่องตัวและยืดหยุ่น เพื่อให้มั่นใจว่ากระบวนการที่สำคัญจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตามที่กำหนด

สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขกำกับการปฏิบัติงาน
ในขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่การกำหนดนโยบาย เป้าหมาย วางแผนพัฒนาระบบบริการเพื่อกำหนดเป็นมาตรฐานในการให้บริการ รวมถึงการจัดการวัตถุดิบเพื่อรองรับการดำเนินงานทั้งในปัจจุบันและอนาคต การติดตามและตรวจสอบผลการดำเนินงานผ่านมาตรฐาน HA โดยใช้ 3P และ 3C - PDSA มาปรับปรุงการทำงาน พัฒนาบริการ และสร้างนวัตรรมมีการตรวจประเมินทั้งภายในและภายนอกเป็นประจำ และนำมาทบทวนในกิจกรรมทบทวนคุณภาพ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและที่ยั่งยืน
 
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)

 

ติดต่อเรา

หมายเลขโทรศัพท์
สถาบันพระปกเกล้า
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 ฝั่งทิศใต้ เลขที่ 120 หมู่ 3
ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210