รางวัลบริการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2562
ระดับดีเด่น ประเภทการพัฒนาการบริการ
-----
โรงพยาบาลด่านมะขามเตี้ย
สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข


โรงพยาบาลในฝัน Smart Hospital
 
----------------------------------------------------------
 
จากโรงพยาบาลที่ขาดศรัทธาและความเชื่อมั่นในการให้บริการประชาชน ทำให้ประชาชนที่เข้ารับบริการในโรงพยาบาลมีจำนวนน้อยลง อัตราการครองเตียงไม่ถึง 100 % ส่งผลให้โรงพยาบาลเกิดภาวะหนี้สินเป็นจำนวนมาก และยังส่งผลกระทบต่อประชาชนในการเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลนอกเขตบริการทำให้เสียค่าใช้จ่ายทั้งค่ารักษาและค่าเดินทางเป็นจำนวนมาก
 
----------------------------------------------------------
 
ด้วยแนวคิดของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่นำโดยผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่ต้องการแก้ปัญหาให้โรงพยาบาลมีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการและเรียกศรัทธาจากประชาชนกลับคืนมานั้น โดยการระดมทุนร่วมกับชุมชน เพื่อทำการปรับปรุง พัฒนาโรงพยาบาลด้วยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่
 
กับการคิดนอกกรอบในการพัฒนาโรงพยาบาลชุมชนขนาด 30 เตียงให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 60 เตียง โดยเน้นความสวยงาม สะอาด โล่ง โปร่งสบาย ไม่แออัด อีกทั้งยังลดระยะเวลาการรอคอยในการรับบริการ เทียบเคียงโรงพยาบาลเอกชนและแตกต่างจากโรงพยาบาลชุมชนทั่วไป เพื่อให้ผู้มารับบริการพึงพอใจการให้บริการโดยเสียค่าใช้จ่ายตามสิทธิของผู้รับบริการ ซึ่งเป็นมากกว่าโรงพยาบาลในฝันที่พัฒนาเพื่อเป็นองค์กรแห่งความสุข (Happy Organize)
 
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)
 
 

ติดต่อเรา

หมายเลขโทรศัพท์
สถาบันพระปกเกล้า
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 ฝั่งทิศใต้ เลขที่ 120 หมู่ 3
ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210